History - Cherolet
Chào mừng quý khách đến với Website OTOTHANHHAI.COM.VN ***** Thành Hải chuyên nhập khẩu - Bán buôn - Bán lẻ các loại xe Ôtô du lịch - Xe tải - Xe chuyên dụng - Máy xúc các loại ***** Dịch vụ: Đổi xe - Đăng tin bán xe miễn phí - Bán xe trả góp ***** ĐC: 150-Phố phúc chỉnh 2 - Đường 30/6 - Phường Nam Thành - TP Ninh Bình

Xe du lịch mới
Xe đã qua sử dụng
Xe tải
Máy xúc
Lịch sử hãng xe
Cherolet

Hãng Chevrolet sở hữu và bán rất nhiều dòng xe, từ xe con hạng nhỏ đến xe tải to, và xe thể thao đa dụng SUV. Nếu bạn cần tìm một chiếc xe với giá hợp lý, thì lợi thế của Chevy là sẽ cung cấp được loại xe bạn cần.

Vào năm 1911, sau khi William C. Durant bị mất quyền kiểm soát General Motors, ông đã cùng với một tay đua gốc Thụy Sĩ Louis Chevrolet thành lập nên Công ty Ô tô Chevrolet. Sản phẩm đầu tay của công ty là Classic Six. Được giới thiệu vào năm 1912, chiếc xe du lịch 5 chỗ này được trang bị động cơ có thể đạt mức tối đa 65 dặm/giờ, và các đặc tính tiêu chuẩn gồm có đèn điện và mui xếp. Lô gô gắn trên xe Chevrolet đã tạo ra dáng vẻ mới vào năm 1914. Theo Chevy, chính Durant đã có ý tưởng tạo ra lô gô sau khi nhìn thấy giấy dán tường trên căn phòng của ông tại khách sạn ở Paris.

Một chiếc xe khác loại 490, ra mắt vào năm 1915 và đã dành được thành công lớn. Doanh số đạt tới 100,000 mark, và cho tới 1918, lợi nhuận của công ty cao đến mức Durant đã có tiền để mua lại số cổ phần của GM đủ để nắm quyền kiểm soát GM. Chevrolet nhanh chóng được sát nhập trở thành một bộ phận của GM và luôn nằm trong nhóm phân khúc có doanh số cao nhất GM tính tới giữa những năm 1920.

Chevrolet tăng trưởng ngày một lớn mạnh. Tới 1927, công ty đã vượt qua được Ford, với doanh số vượt mức 1 triệu chiếc. Công ty đã góp phần đem lại sự thoải mái và dễ chịu cho nhiều lái xe và hành khách khi cho xuất xưởng bộ giảm xóc độc lập phía trước vào năm 1934. Công nghệ này giúp làm tăng giá trị của sản phẩm khi mà xét tại thời điểm đó, chất lượng đường xá rất tồi tệ.

Cho tới những năm 1950, Chevrolet, bộ phận mới gia nhập GM đã lắp ráp thêm bộ phanh chịu lực, ghế ngồi và cửa sổ cho xe của mình, góp phần tăng thêm độ sang trọng cho ngay cả những chiếc xe giá thấp. Công ty đã giới thiệu chiếc xe Corvette đầy quyến rũ vào năm 1953; đây là chiếc xe đầu tiên có thân vỏ làm bằng sợi thủy tinh cách nhiệt. Những năm 1960 được chứng kiến sự ra đời của xe Corvair có máy lạnh thông dụng, được coi là xe sản xuất trong nước đầu tiên có giảm xóc độc lập. Thập kỷ đó cũng đồng thời chứng kiến việc tung ra những chiếc xe Nova và Camaro thể thao, một sự đáp trả của của Chevrolet đối với dòng xe đang bán rất chạy của Ford là Mustang. Xe Camaro đã ngay lập tức đạt mức kỷ lục về doanh số và chiếm tới 10%tổng doanh số của Chevrolet trong năm 1967, năm sản xuất đầu tiên dòng xe Camaro.

Vào những năm 1970, trước sự thay đổi về sở thích của người tiêu dùng Chevy đã đáp ứng bằng cách tung ra một số loại xe cỡ nhỏ như Vega và Chevette, và cũng bằng cách thu giảm kích cỡ của một số loại xe to đã có sẵn của hãng như Caprice và Malibu. Vào những năm 1980, công ty phải đối phó với một số nhãn hiệu xe nước ngoài đang chiếm lĩnh thị trường bằng cách tung ra loại xe có tên Cavalier. Đây cũng là thời kỳ xe tải và xe thể thao đa dụng SUV bắt đầu trở nên ngày càng được ưa chuộng, và các mẫu xe cỡ lớn và trung bình của hãng này còn tồn tại cho tới nay thuộc loại phổ biến nhất trên đường phố.

Chevrolet luôn chiếm ưu thế là hãng đã chế tạo ra một số loại xe ô tô và xe tải nổi tiếng nhất của Mỹ trong mọi thời đại, như '57 Bel Air, Corvette, Camaro, Blazer và Suburban. Ngày nay, công ty vẫn đang tiếp tục tạo ra những nhãn hiệu phổ biến nhất trong dòng xe của GM.

Hoàng Tiến Đạt dịch.
Nguồn: Edmund